Chức năng của Marketing trong kinh doanh
- Đo lường quy mô và khả năng sinh lời tiềm tàng
- Xác định thị trường mục tiêu mà tổ chức có thể phục vụ tốt nhất
- Làm ra các sản phẩm, dịch vụ và chương trình để cung ứng cho thị trường đã lựa chọn
- Kêu gọi mọi người trong tổ chức suy nghĩ và phục vụ cho khách hàng đó
Tóm lại, công việc của marketing
là biến đổi những nhu cầu đa dạng của con người thành các
cơ hội tạo ra lợi nhuận.
Mục tiêu của Marketing là :
- Tạo ra
giá trị bằng cách cung cấp các giải
pháp tốt hơn giúp giảm bớt thời gian
và sức lực cho việc tìm mua hàng của khách. Nhờ đó đưa đến cho toàn XH một
tiêu chuẩn sống cao hơn.
- Phải xây dựng được MQH có lợi lâu dài với khách
hàng, chứ không nhất thiết chỉ để bán được hàng mà thôi.
David Packard |
Ngài David Packard nhà đồng sáng lập
của công ty Hewlett-Packard đã nhận xét: "
Marketing quan trọng đến nỗi không thể để riêng phòng marketing làm... Trong một
công ty thật sự làm marketing tốt, bạn không thể nói được ai thuộc phòng
marketing nữa. Mà tất cả mọi người trong tổ chức đó đều phải quyết định căn cứ
trên các tác động đối với khách hàng "
Giáo sư Philippe Naert cũng có
cùng suy nghĩ đó, ông nói: " Bạn
không thể có 1 một văn hóa Marketing thật sự bằng cách hấp tấp tạo ra một phòng
hay một nhóm marketing, ngay cả khi bạn chỉ định được những người thật sự tài
năng vào công việc đó. Công việc
Marketing bắt đầu từ cấp quản lý cao nhất. Nếu người lãnh đạo không hiểu được
sự cần thiết phải quan tâm đến khách hàng thì làm sao nhân viên của công ty có
thể chấp nhận và thực hiện ý tưởng tiếp thị ? "
Công việc marketing không nên bị
bó hẹp trong phạm vi một phòng, là nơi làm ra quảng cáo, chọn lựa phương tiện
truyền thông, gửi thư trực tiếp và trả lời các câu hỏi của khách hàng.
Marketing là một quy trình rộng lớn
hơn, bao gồm việc tính toán một cách hệ thống phải làm ra cái gì, làm cách nào để thu hút sự chú ý và tiếp cận khách hàng,
và làm thế nào để khách hàng luôn mong muốn mua nhiều sản phẩm của công ty
hơn.
Hơn thế nữa, các chiến lược và
hành động marketing không chỉ được thực hiện đối với các khách hàng.
Thí dụ như công ty của bạn muốn
tăng thêm vốn từ các nhà đầu tư, bạn phải biết cách tiếp thị nhắm đến những nhà
đầu tư. Còn nếu bạn muốn thu hút nhân tài về công ty mình, bạn phải đưa ra được
một đề nghị hấp dẫn để có thể lôi kéo được họ.
Bất kể là bạn tiếp thị đến khách
hàng hoặc nhà đầu tư, hoặc người tài, bạn phải hiểu được những nhu cầu và ước muốn của họ và
đưa ra một đề nghị có giá trị cạnh tranh cao để giành được thiện cảm với họ.
Trích Marketing_Insights From A To Z
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét