Trending
Tôi rất vui khi các bạn ghé thăm blog này và thấy làm hạnh phúc hơn nữa khi những kiến thức marketing mà tôi đã chia sẻ tại blog này đã và sẽ giúp ích các bạn rất nhiều trong việc học marketing và làm marketing.

Thứ Sáu, 8 tháng 8, 2014

Chức năng của Marketing trong kinh doanh

Chức năng của Marketing trong kinh doanh
Chức năng của Marketing


- Xác định những nhu cầu và ước muốn chưa được đáp ứng 
- Đo lường quy mô và khả năng sinh lời tiềm tàng
- Xác định thị trường mục tiêu mà tổ chức có thể phục vụ tốt nhất
- Làm ra các sản phẩm, dịch vụ và chương trình để cung ứng cho thị trường đã lựa chọn
- Kêu gọi mọi người trong tổ chức suy nghĩ và phục vụ cho khách hàng đó



Tóm lại, công việc của marketing là biến đổi những nhu cầu đa dạng của con người thành các cơ hội tạo ra lợi nhuận.

Mục tiêu của Marketing là :
Tạo ra giá trị bằng cách cung cấp các giải pháp tốt hơn giúp giảm bớt thời gian và sức lực cho việc tìm mua hàng của khách. Nhờ đó đưa đến cho toàn XH một tiêu chuẩn sống cao hơn.
 Phải xây dựng được MQH có lợi lâu dài với khách hàng, chứ không nhất thiết chỉ để bán được hàng mà thôi. 

David Packard


Ngài David Packard nhà đồng sáng lập của công ty Hewlett-Packard đã nhận xét: " Marketing quan trọng đến nỗi không thể để riêng phòng marketing làm... Trong một công ty thật sự làm marketing tốt, bạn không thể nói được ai thuộc phòng marketing nữa. Mà tất cả mọi người trong tổ chức đó đều phải quyết định căn cứ trên các tác động đối với khách hàng "


Giáo sư Philippe Naert cũng có cùng suy nghĩ đó, ông nói: " Bạn không thể có 1 một văn hóa Marketing thật sự bằng cách hấp tấp tạo ra một phòng hay một nhóm marketing, ngay cả khi bạn chỉ định được những người thật sự tài năng vào công việc đó. Công việc Marketing bắt đầu từ cấp quản lý cao nhất. Nếu người lãnh đạo không hiểu được sự cần thiết phải quan tâm đến khách hàng thì làm sao nhân viên của công ty có thể chấp nhận và thực hiện ý tưởng tiếp thị ? "

Công việc marketing không nên bị bó hẹp trong phạm vi một phòng, là nơi làm ra quảng cáo, chọn lựa phương tiện truyền thông, gửi thư trực tiếp và trả lời các câu hỏi của khách hàng.

Marketing là một quy trình rộng lớn hơn, bao gồm việc tính toán một cách hệ thống phải làm ra cái gì, làm cách nào để thu hút sự chú ý và tiếp cận khách hàng, và làm thế nào để khách hàng luôn mong muốn mua nhiều sản phẩm của công ty hơn.

Hơn thế nữa, các chiến lược và hành động marketing không chỉ được thực hiện đối với các khách hàng.

Thí dụ như công ty của bạn muốn tăng thêm vốn từ các nhà đầu tư, bạn phải biết cách tiếp thị nhắm đến những nhà đầu tư. Còn nếu bạn muốn thu hút nhân tài về công ty mình, bạn phải đưa ra được một đề nghị hấp dẫn để có thể lôi kéo được họ.

Bất kể là bạn tiếp thị đến khách hàng hoặc nhà đầu tư, hoặc người tài, bạn phải hiểu được những nhu cầu và ước muốn của họ và đưa ra một đề nghị có giá trị cạnh tranh cao để giành được thiện cảm với họ


Trích Marketing_Insights From A To Z

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Distributed By My Blogger Themes | Designed By Seo Blogger Templates